Haldin í Menntaskólanum við Hamrahlíð föstudaginn 22. september 2017 kl. 12:30–17:30
Að ráðstefnunni stóðu:
- Félag framhaldsskólakennara
- Félag stjórnenda í framhaldsskólum
- Skólameistarafélag Íslands
- Samtök áhugafólks um skólaþróun
- Námsbraut Háskóla Íslands um kennslufræði framhaldsskóla og háskóla
- Rannsóknastofa um þróun skólastarfs
- Rannsóknarhópur um starfshætti í framhaldsskólum
- Norræna öndvegissetrið Justice Through Education in the Nordic Countries (JustEd)
Dagskrá
Kl. 12:00 Opnað fyrir móttöku ráðstefnugesta
Kl. 12:30 Ráðstefnan sett – ávörp
Kl.12:45–13:30 Kalle Nieminen sérfræðingur hjá finnska nýsköpunarsjóðnum Sitra flytur lykilerindi sem hann nefnir á ensku: Education innovations under the complex future.
No one knows what the future looks like, but some signs of major change-related phenomena are already visible. Globalization and migration, technological changes and the ageing of the population are some of the key trends that are shaping the future of our societies. We are moving from the simple and linear world towards a fast changing, complex environment. Education plays a fundamental role in our societies now and even more in the future. At the same time, it is certain that the 20th century education system is not the one that will work at the 21st century. In order to respond to future challenges and opportunities we need systems that are agile and ready to experiment. The future of education is in our hands.
Kl. 13:30–13:40 Fyrirspurnir til fyrirlesara
Kl. 13:40–14:10 Kaffihlé
Eftir kaffihlé verða þrjár málstofulotur
Tími fyrir hverja málstofu er 40 mínútur þar sem tvö erindi eru á dagskrá, gert er ráð fyrir 12–15 mín kynningu og síðan 5–8 mín umræðum um hvort erindi.
Kl. 14:10–14:50 Málstofur I – 7 samhliða málstofur
Kl. 14:55–15:35 Málstofur II – 6 samhliða málstofur
Kl. 15:40 –16:20 Málstofur III – 6 samhliða málstofur
Kl. 16:30–17:30 Ráðstefnuslit – Léttar veitingar og spjall
Málstofur I
Kl. 14:10–14:40 – 7 samhliða málstofur
Tvö erindi í hverri málstofu, 12–15 mín framsaga og 5–8 mín umræður
Málstofa 1
Freyja Hreinsdóttir HÍ: Stærðfræðimenntun fyrir starfandi framhaldsskólakennara
Þorsteinn Kristjáns Jóhannsson TÍ: Khan Academy í stærðfræðikennslu
Málstofa 2
Vanda Sigurgeirsdóttir HÍ: Að vinna með félagslegan vanda í framhaldsskólum
Rakel Dögg Hafliðadóttir FSH: Heilsumarkmiðin mín og aukið heilbrigði í Framhaldsskólanum á Húsavík
Málstofa 3
Björg Eiríksdóttir – VMA: Efling myndlistarkennslu á framhaldsskólastigi
Flemming Madsen – FVA: Bætt námsmat í verk- og listgreinum
Málstofa 4
Nanna Traustadóttir –TÍ: K2 – tækni- & vísindaleið við Tækniskólann
Hjördís Þorgeirsdóttir, Már Vilhjálmsson og Ágúst Ásgeirsson – MS: Kennslufræði í þriggja anna kerfi í MS
Málstofa 5
Hildur Hauksdóttir – MA: Nýliðar í stétt framhaldsskólakennara. Þróunarverkefni í
Menntaskólanum á Akureyri
Þuríður Jóhannsdóttir – HÍ: Fjarmenntaskólinn, samstarfsnet framhaldsskóla á landsbyggðinni
Málstofa 6
Ása Lind Finnbogadóttir – FG: Mikilvægi siðfræði fyrir fagmennsku kennara
Hermína Gunnþórsdóttir – HA: Viðhorf kennaranema til skóla án aðgreiningar
Málstofa 7
Elínborg Ragnarsdóttir og Sólveig Einarsdóttir – Kvennó: Skáld skrifa þér – Nýtt námsefni í bókmenntasögu
Solveig Guðmundsdóttir – FSN: Jarðfræði og söguslóðir Eyrbyggja sögu í Fjölbrautaskóla Snæfellinga
Málstofur II
Kl. 14:55–15:35 – 6 samhliða málstofur
Tvö erindi í hverri málstofu, 12– 15 mín framsaga og 5–8 mín umræður
Málstofa 8
Súsanna Margrét Gestsdóttir – FÁ: Hvað gera íslenskir sögukennarar til að stuðla að
sögulegri hugsun nemenda?
Hafþór Guðjónsson – HÍ: Merkingarbært nám (að skapa merkingu úr textum)
Málstofa 9: Vendinám – flippið í Keili
Hjálmar Árnason – Keilir: Vendinám – flippið
Sigrún Svafa Ólafsdóttir og Skúli Brynjólfsson – Keilir: Vendinám – flippið. Hvað finnst þeim?
Málstofa 10
Ingvar Sigurgeirsson, Elsa Eiríksdóttir og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson – HÍ: Kennsluaðferðir í 130 kennslustundum í framhaldsskólum
Gerður G. Óskarsdóttir – HÍ: Samvinna framhaldsskólanemenda í kennslustundum – umfang og skipan
Málstofa 11
Hrönn Baldursdóttir – FÁ: Styrkur og stefna í námi – hópráðgjöf með útivist
Kolbrún Þ. Pálsdóttir og Unnur Gísladóttir – HÍ: Staða og mikilvægi tómstunda- og félagsmálafræða innan framhaldsskóla
Málstofa 12
Haukur Arason –HÍ: Námsframboð framhaldsskóla í eðlisfræði
Bjarnheiður Kristinsdóttir – HÍ: Notkun hljóðlausra myndbanda í stærðfræðikennslu
Málstofa 13
Jóna Guðbjörg Torfadóttir og Sigurrós Erlingsdóttir – MS: Ábyrgir og skapandi nemendur sem taka virkan þátt í kennslustundum
Arnór Benónýsson, Hallur Birkir Reynisson og Hanna Sigrún Helgadóttir – Laugum: Af hverju tónlist? – Verkefnadrifið nám í viðburðarstjórnun
Málstofur III
Kl. 15:40 –16:20 – 6 samhliða málstofur
Tvö erindi í hverri málstofu, 12– 15 mín framsaga og 5–8 mín umræður
Málstofa 14
Valgerður S. Bjarnadóttir – HÍ. Tækifæri nemenda til að hafa áhrif á nám sitt: Menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið
Vibeke Svala Kristinsdóttir, Jóna Svandís Þorvaldsdóttir og Björk Ingadóttir – FMos: Jafnrétti í framhaldsskólum
Málstofa 15
Elsa Eiríksdóttir – HÍ: Samanburður á starfsmenntakerfum Íslands og Danmerkur: Hvaða lærdóm má draga af nýlegum umbótum á starfsmenntun í Danmörku?
Eyjólfur Guðmundsson – FAS: Starfsnám í smásöluverslun
Málstofa 16
Lóa Björk Óskarsdóttir og Jón Snæbjörnsson – ML: Leiðsagnarmat í stærðfræði í Menntaskólanum á Laugarvatni
Valgerður Ósk Einarsdóttir – MTr: Ný námskrá, breytt nám í Menntaskólanum á Tröllaskaga
Málstofa 17
Björn Bergsson – MH: Vinnulag í hópvinnu í félagsfræði
Hanna Björg Vilhjálmsdóttir – BHS Kynjafræðikennsla – KYN 103 tíu ára. Upphaf, framgangur og framtíð.
Málstofa 18
Gunnar Árnason – FSH: Þekking og reynsla stjórnenda framhaldsskóla á geðrækt í skólum
Kristín Elva Viðarsdóttir og Bóas Valdórsson – MA og MH: Sálfræðiþjónusta í MH og MA skólaárið 2016-2017
Málstofa 19
Þorlákur Axel Jónsson – HA: Innritun í framhaldsskóla: endurnýjun félagslegrar aðgreiningar eða lyktir sanngjarnrar samkeppni
Kristjana Stella Blöndal – HÍ og Atli Hafþórsson, HÍ : Margbreytileiki brotthvarfsnemenda